logo
logo
Tel 02513 857 127
02513 824 658
Cập nhật: 28.11.2017 03:31 - Lượt xem: 294

Chiều ngày 23-11, tại HT800 đã diễn ra buổi đối thoại giữa Ban Giám hiệu Nhà trường với đại diện sinh viên các khóa, các hệ đào tạo đợt 1 năm học 2017-2018.

Tới dự buổi đối thoại TS. Trần Minh Hùng, Phó Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng; TS. Phạm Văn Thanh, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; Trưởng, phó các phòng ban, trung tâm, khoa, bộ môn trực thuộc; Ban cố vấn học tập; đại diện Ban chấp hành Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, Ban quản lý Ký túc xá cùng hơn 400 sinh viên đại diện cho sinh viên các khóa, các hệ đào tạo.

Phát biểu khai mạc buổi đối thoại, TS. Phạm Văn Thanh, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh, Ban Giám hiệu đối thoại với sinh viên là hoạt động thường niên được tổ chức vào tháng 11 hằng năm nhằm mục đích lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của sinh viên về mọi vấn đề, kịp thời giải đáp thắc mắc của các em; điều chỉnh trong quá trình quản lý tổ chức thực hiện việc đào tạo và quản lý điều hành được tốt hơn, tạo sự đồng thuận, xây dựng Nhà trường phát triển.

Thay mặt Ban Giám hiệu, TS. Phạm Văn Thanh trả lời 33 câu hỏi sinh viên đã gửi tới Ban Giám hiệu cho tới chiều ngày 22/11 và điều hành phần đối thoại trực tiếp tại hội trường.

Trong buổi đối thoại, Ban Lãnh đạo Nhà trường đã nhận được rất nhiều ý kiến góp ý và câu hỏi của sinh viên các khóa, các ngành đào tạo về các lĩnh vực khác nhau trong quá trình học tập, sinh hoạt tại trường, ký túc xá. Các ý kiến của sinh viên tập trung vào các vấn đề trong đào tạo mà các em chưa nắm rõ như: điều kiện xét tốt nghiệp, chuẩn đầu ra yêu cầu đối với chứng chỉ Tiếng Anh, Tin học, thực tập cuối khóa, thi lại các học phần, học vượt môn, chuyển ngành học, đăng ký môn tự học, tra cứu điểm thi, chế độ học bổng… và các vấn đề trong đời sống sinh hoạt, học tập như: vệ sinh môi trường, trang thiết bị tại các phòng học, an ninh trật tự trong khu Ký túc xá, vấn đề thẻ bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn, làm thẻ thư viện và sử dụng thẻ thư viện, sử dụng wifi… Bên cạnh đó, trong cuộc đối thoại lần này, sinh viên Nhà trường còn đặt các câu hỏi liên quan đến vấn đề phương pháp học, mở workshop, tọa đàm với chủ đề rèn luyện kỹ năng sống, các hoạt động ngoại khóa, việc xét kết nạp Đảng…

TS. Phạm Văn Thanh, Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; TS. Lê Kính Thắng – Trưởng phòng Đào tạo; ThS. Dương Minh Hiếu – Phó trưởng phòng Khảo thí và đảm bảo chất lượng đã trực tiếp trả lời các câu hỏi sinh viên. Hầu hết ý kiến về những nội dung nói trên của các em đã được giải đáp kịp thời và thỏa đáng.

 

TS. Phạm Văn Thanh điều hành phần trả lời câu hỏi và đối thoại


 

Không khí buổi đối thoại

Sau gần 2 giờ làm việc, với tinh thần cởi mở, dân chủ, trao đổi thẳng thắn buổi đối thoại giữa Ban Giám hiệu với đại diện sinh viên đã kết thúc tốt đẹp. Phát biểu tổng kết, TS. Trần Minh Hùng, Hiệu trưởng Nhà trường cảm ơn sinh viên đã bày tỏ những ý kiến, đóng góp cụ thể, xác thực đúng với tình hình thực tế của Nhà trường. Ban Giám hiệu ghi nhận tất cả các ý kiến đóng góp, câu hỏi sinh viên đã gửi tới và tiếp tục nhận câu hỏi của các em (gửi lên phòng Công tác Sinh viên), Ban Giám hiệu sẽ trả lời bằng văn bản cụ thể. Qua những câu hỏi của các em, thầy cũng trao đổi và nhắc nhở sinh viên một số vấn đề sau:

Thứ nhất, môi trường đại học khác môi trường phổ thông, sinh viên phải xác định phải tự lập trong sinh hoạt và học tập, phương pháp quan trọng nhất là tự học. Thứ hai, sinh viên phải đọc, nghiên cứu kỹ Sổ tay sinh viên, các quy định về đào tạo… để hỏi và thực hiện cho đúng. Thứ ba, học đại học, ngoài việc học đủ các tín chỉ theo quy định để có kiến thức nền, vấn đề rèn luyện qua các hoạt động trong nhà trường và ngoài xã hội cũng rất quan trọng, nó giúp các em trải nghiệm, tích lũy kinh nghiệm hoạt động, rèn luyện các kỹ năng sống, kỹ năng chuyên môn cần thiết để có nhiều cơ hội thành công trong cuộc sống. Đặc biệt trong thời đại thông tin, toàn cầu hóa có nhiều thay đổi hiện nay, nếu không kịp thời nắm bắt, các em sẽ bị tụt hậu, do đó phải tích cực học tập, rèn luyện để có đầy đủ hành trang bước ra đời, tự tin thể hiện mình và thành công trong công việc, cuộc sống. Nhà trường luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi về cơ sở vật chất và các điều kiện khác… để sinh viên học tập, rèn luyện dưới mái trường Đại học Đồng Nai.

 

TS. Trần Minh Hùng phát biểu tổng kết buổi đối thoại

(nguồn: dnpu.edu.vn)


© 2014, PHÒNG CÔNG TÁC SINH VIÊN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG NAI

Địa chỉ: Số 4, Lê Quý Đôn, P.Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0613 857 127 - 0613 824 658 | Email: phongctsv@dnpu.edu.vn

Developed by: ChuyenWeb.net