logo
logo
Tel 02513 857 127
02513 824 658
Cập nhật: 31.08.2022 10:01 - Lượt xem: 640

Năm 2022 là kỷ niệm 55 năm thành lập Hiệp Hội các quốc gia Đông Nam Á (1967-2022). Vì vậy, ngày 26-8 Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Hội Hữu nghị Việt Nam - ASEAN đã tổ chức chương trình họp mặt kỷ niệm và giao lưu văn hóa ASEAN.

 

Đồng chí Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

 Đến dự có các đồng chí: Cao Tiến Dũng, Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Hoàng Thị Bích Hằng, Phó chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại biểu Tổng lãnh sự quán 7 nước trong khối ASEAN tại TP.HCM, gồm: Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái Lan, các thầy cô trong Chi hội Hữu nghị Việt Nam – ASEAN cùng các em sinh viên Lào và Việt Nam đang theo học tại trường Đại học Đồng Nai.

 

Phó chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Bích Hằng tặng hoa chúc mừng đại biểu Tổng lãnh sự quán các nước trong khối ASEAN tại TP.HCM về tham dự chương trình.

 Cũng theo Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng, năm 2022 là năm có ý nghĩa quan trọng trong lịch sử hình thành và phát triển của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á nói chung, các quốc gia thành viên ASEAN nói riêng trong đó có Việt Nam. ASEAN ngày nay là một trong những tổ chức khu vực quan trọng, ngôi nhà chung của 10 quốc gia Đông Nam Á với hơn 700 triệu người và cộng đồng kinh tế lớn thứ 5 thế giới. Việt Nam chính thức gia nhập ASEAN vào ngày 28-7-1995 và đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự phát triển và thành công của cộng đồng này. Nằm trong dòng chảy chung đó của khu vực và đất nước, Đồng Nai đã có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của đất nước, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, phát triển kinh tế địa phương, đẩy mạnh việc hợp tác kinh tế, giáo dục với các nước thành viên ASEAN. Hiện có 6 nước trong khối ASEAN đang đầu tư tại tỉnh Đồng Nai với khoảng 150 dự án có tổng vốn đăng ký hơn 5 tỷ USD. Doanh nghiệp Đồng Nai có hàng hóa xuất khẩu vào 9 nước trong khối. Từ năm 2009 đến nay, tỉnh đã thành lập 3 hội hữu nghị song phương với các nước trong khối ASEAN, gồm: Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào, Việt Nam - Campuchia, Việt Nam - Thái Lan và hội hữu nghị đa phương là Hội Hữu nghị Việt Nam - ASEAN tỉnh. Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng cũng kêu gọi và hy vọng sẽ nhận được nhiều cơ hội hợp tác, giao lưu của các nước thành viên cộng đồng ASEAN dành cho tỉnh trong thời gian tới. Dịp này, Hội Hữu nghị Việt Nam - ASEAN đã trao quyết định thành lập 2 chi hội hữu nghị Việt Nam - ASEAN tại Trường đại học Lạc Hồng và Trường đại học Đồng Nai.

Lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt Nam - ASEAN trao quyết định cho các thành viên Trường Đại học Đồng Nai.

 Lãnh đạo Hội Hữu nghị Việt Nam - ASEAN trao quyết định cho các thành viên Trường Đại học Lạc Hồng.

Nguồn tin: Báo Đồng Nai.


© 2014, PHÒNG CÔNG TÁC SINH VIÊN - TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐỒNG NAI

Địa chỉ: Số 4, Lê Quý Đôn, P.Tân Hiệp, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Điện thoại: 0613 857 127 - 0613 824 658 | Email: phongctsv@dnpu.edu.vn

Developed by: ChuyenWeb.net